Friday, 12/08/2022 - 19:41|
Chào mừng quý vị đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Phú Lạc! Kính chúc quý khách năm mới bình an, hạnh phúc!

Một số biện pháp đổi mới trong sinh hoạt chuyên môn, nhằm nâng cao chất lượng cho đội ngũ giáo viên trong trường Mầm non Phú Lạc

 

Sinh hoạt chuyên môn là một hoạt động nhằm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực sư phạm cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên để góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, tạo sự thống nhất trong việc thực hiện Quy chế chuyên môn của nhà trường.

Sinh hoạt chuyên môn là để giao lưu học hỏi lẫn nhau trao đổi kinh nghiệm, thảo luận tìm ra những phương pháp, những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả nhằm mục đích nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

Căn cứ vào điều kiện thực tế của nhà trường, nhu cầu cần thiết của giáo viên, nhân viên, việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn cần phải phù hợp.

Bồi dưỡng giáo viên được thực hiện với nhiều hình thức phong phú đặc biệt là hình thức bồi dưỡng tại trường sẽ góp phần xây dựng tinh thần cộng tác, làm việc theo tổ, nhóm chuyên môn trong nhà trường. Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng sẽ khuyến khích giáo viên làm việc chăm chỉ, tích cực để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.
        Khi tham gia bồi dưỡng một cách thường xuyên, bài bản sẽ góp phần nâng cao ý thức, tính sáng tạo trong phương pháp dạy, những kỹ năng và thói quen tự học của giáo viên. Qua bồi dưỡng giúp cho giáo viên đánh giá được khả năng hoàn thành công việc và sự tiến bộ trong công tác của bản thân.

Sinh hoạt chuyên môn tại trường mầm non được thực hiện thông qua các biện pháp khác nhau:

- Sinh hoạt chuyên môn thông qua dự giờ, thao giảng, nghiên cứu bài học

- Sinh hoạt chuyên môn thông qua tập huấn các chuyên đề;

- Sinh hoạt chuyên môn thông qua tham quan học tập;

Đổi mới sinh hoạt chuyên môn phải bắt đầu từ việc đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động trong kế hoạch sinh hoạt chuyên môn của trường hoặc của tổ chuyên môn.

Việc đổi mới trong sinh hoạt chuyên môn phải chú trọng thay đổi từ nhận thức, hành vi của những người tham gia, từ người cán bộ quản lý chỉ đạo hướng dẫn giáo viên thực hiện cho đến nhận thức của giáo viên dự giờ nhận xét đánh giá chất lượng giờ dạy.

Cần chú trọng bồi dưỡng năng lực điều hành cho đội ngũ Tổ trưởng chuyên môn;

Cần xây dựng một nền nếp sinh hoạt chuyên môn chất lượng, ổn định, duy trì thường xuyên, đúng kế hoạch, có sự điều chỉnh, bổ sung về nội dung.

Tổ chức sinh hoạt chuyên môn cần phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, chiến lược nâng cao năng lực chuyên môn dài hạn hoặc nhu cầu cấp thiết trong thời điểm hiện tại.

* Một số hình ảnh sinh hoạt chuyên môn tại Trường Mầm non Phú Lạc:

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 109
Hôm qua : 189
Tháng 08 : 2.486
Tháng trước : 4.030
Năm 2022 : 61.710
Năm trước : 123.475
Tổng số : 333.315