Saturday, 21/05/2022 - 03:41|
Chào mừng quý vị đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Phú Lạc! Kính chúc quý khách năm mới bình an, hạnh phúc!

Hoạt động thử nghiệm áp dụng sáng kiến: “Một số biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động góc cho trẻ tại lớp 5 tuổi A Trường mầm non Phú Lạc – xã Phú Lạc – huyện Đại Từ - tỉnh Thái Nguyên”

Hoạt động thử nghiệm áp dụng sáng kiến: “Một số biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động góc cho trẻ tại lớp 5 tuổi A Trường Mầm non Phú Lạc – xã Phú Lạc – huyện Đại Từ - tỉnh Thái Nguyên

Như chúng ta đã biết, bản chất việc học của trẻ nhỏ là thông qua sự bắt chước và quan sát người khác, biến các hành vi quan sát được thành của mình và tái tạo lại các hành vi đó trong quá trình trẻ tham gia hoạt động góc ở trường mầm non. Qua đó hình thành qua mối quan hệ tốt giữa người với người, mối quan hệ giữa con người và lao động, giữa trẻ và gia đình, tình cảm đó được thể hiện một cánh chân thành qua các trò chơi như: Bác sỹ, Bán hàng, Xây dựng,…

Chơi hoạt động góc giúp trẻ phát triển tình cảm tập thể, là trung tâm tập hợp trẻ cùng chơi với nhau theo nhóm, thể hiện sự đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong các nhóm chơi của trẻ. Khi chơi trẻ được thực hiện những động tác tự nhiên với đồ dùng, đồ chơi và có ý thức giữ gìn đồ chơi ở các góc.Giờ chơi còn giúp trẻ nhận ra được cái đẹp cái xấu trong nội dung trò chơi, giúp trẻ phát triển óc thầm mỹ, khuyến khích trẻ sáng tạo ra nhiều cái đẹp, biết giữ gìn và bảo vệ cái đẹp. Hiện nay ở các trường mầm non, đa số giáo viên đã biết tổ chức hoạt động góc cho trẻ mẫu giáo nói chung và trẻ MGL nói riêng một cách phù hợp và đã tạo môi trường thuận lợi cho trẻ chơi, học. Tuy nhiên ở một số trường, cơ sở vật chất chưa đầy đủ, một số giáo viên chưa nhận thức được hết tầm quan trọng của việc tổ chức hoạt động góc cho trẻ nên việc tổ chức hoạt động góc chưa tích cực, chưa tự giác. Điều này cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc tổ chức hoạt động góc cho trẻ lứa tuổi mầm non, nhất là cho trẻ tại lớp 5 tuổi A Trường Mầm non Phú Lạc tôi đã nghiên cứu và mạnh dạn đưa ra “Một số biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động góc cho trẻ tại lớp 5 tuổi A Trường mầm non Phú Lạc – xã Phú Lạc – huyện Đại Từ - Tỉnh Thái Nguyên.

Để khuyến khích trẻ đến trường mỗi ngày, thích mọi hoạt động của lớp và có trách nhiệm với lớp thì việc giáo viên tạo môi trường lớp học để thu hút trẻ là điều rất quan trọng và cần thiết

Ngay từ đầu năm học tôi bố trí các góc chơi khoa học cho trẻ dễ đi lại và hoạt động, các góc yên tĩnh ( thư viện, học tập) xa góc hoạt động ồn ào (Xây dựng, phân vai).

- Các đồ dùng, đồ chơi, nguyên vật liệu tôi sắp xếp dưới dạng mở để kích thích trẻ khám phá và trải nghiệm.

- Trang trí các mảng tường, tranh hoạt động, đồ dùng đồ chơi phải gây được sự hấp dẫn lôi cuốn, thôi thúc trẻ tích cực hoạt động.

- Thay đổi cách trang trí, sắp xếp các góc chơi tùy theo nội dung và chủ với đề chơi, tạo sự hấp dẫn, mới lạ đối với trẻ, khuyến khích trẻ cùng tham gia với cô.

Góc Siêu thị của bé tại lớp 5 Tuổi A

Góc Bé vui học toán

Góc Nghệ thuật

Một số hình ảnh trẻ chơi trong giờ hoạt động chơi góc

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 116
Tháng 05 : 7.057
Tháng trước : 10.640
Năm 2022 : 46.963
Năm trước : 123.475
Tổng số : 318.568