Saturday, 21/05/2022 - 04:27|
Chào mừng quý vị đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Phú Lạc! Kính chúc quý khách năm mới bình an, hạnh phúc!

Vai trò của giáo viên trong giờ kể chuyện..!

               Vai trò của người giáo viên trong giờ học kể chuyện

Thực ra, vai trò của giáo viên trong giờ học kể chuyện là rất quan trọng. Trẻ có thể hiểu rõ nội dung câu chuyện, biết tính cách của nhân vật tốt hay xấu là nhờ giọng kể của cô giáo và chuỗi các hoạt động giúp trẻ hứng thú với câu chuyện.

Chính vì vậy, khi kể chuyện, giáo viên nên kể diễn cảm, thả hồn vào câu chuyện để thể hiện đúng giọng điệu từng câu nói, từng cử chỉ, điệu bộ của nhân vật trong chuyện.

Những câu nói của nhân vật hiền lành thì kể với giọng nhẹ nhàng, còn những câu nói của các nhân vật ác thì kể với giọng trầm bổng khác nhau, nhấn mạnh vào các tính từ, từ láy để thể hiện sự hồi hộp, không nói thành lời đẻ trẻ có thể cảm nhận được cảm xúc của các nhân vật trong câu chuyện.

Do đó giáo viên cần nắm rõ các bước và cách tiến hành một hoạt động kể chuyện như: Nghiên cứu kỹ yêu cầu của giờ kể chuyện kể cả về kiến thức, kỹ năng và giáo dục đạo đức. Từ đó đưa ra phương pháp, hệ thống câu hỏi, đồ dùng phục vụ giờ dạy đạt hiệu quả.

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động kể chuyện “Vịt con ham chơi”của lớp 4 tuổi B  theo phương pháp lấy trẻ làm trung tâm thu hút sự chú ý của trẻ nhờ giọng kể rất cuấn hút của cô và sự chuẩn bị công phu về đồ dùng dạy và học.  

                                                                       Nguồn sưu tầm: Tư liệu lớp 4 tuổi B

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 116
Tháng 05 : 7.057
Tháng trước : 10.640
Năm 2022 : 46.963
Năm trước : 123.475
Tổng số : 318.568