Saturday, 21/05/2022 - 02:30|
Chào mừng quý vị đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Phú Lạc! Kính chúc quý khách năm mới bình an, hạnh phúc!

Hoạt động thử nghiệm sáng kiến: Một số biện pháp quản lý, chỉ đạo trong công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại trường mầm non Phú Lạc, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên

Hoạt động thử nghiệm áp dụng sáng kiến: Một số biện pháp quản lý, chỉ đạo trong công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại trường mầm non Phú Lạc, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên

Việc bảo đảm an toàn thực phẩm cho trẻ mầm non có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ trực tiếp sức khỏe, tính mạng cho trẻ em, góp phần phát triển trí tuệ, thể chất của trẻ ở lứa tuổi mầm non. Nguy cơ của việc không đảm bảo an toàn thực phẩm cho trẻ em rất cao có thể gây ra ngộ độc thực phẩm cấp tính do ăn phải những thức ăn bị ô nhiễm, tác nhân gây ngộ độc với số lượng lớn là vi sinh vật hoặc các hóa chất độc hại mà còn là các bệnh mãn tính do nhiễm và tích lũy các chất độc từ môi trường bên ngoài vào thực phẩm. Trường mầm non có nhiệm vụ rất lớn trong việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ trong thời gian từ 8h đến 10h/ ngày tại trường, việc đảm bảo an toàn phòng chống tai nạn thương tích, đặc biệt là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là nhiệm vụ quan trọng của trường mầm non vì cơ thể trẻ rất non yếu, nếu để xảy ra ngộ độc thực phẩm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của trẻ. Nhận thức được tầm quan trọng đó, bản thân tôi là một người quản lý làm công tác chuyên môn, phụ trách công tác chăm sóc nuôi dưỡng và sức khỏe cho trẻ, tôi mạnh dạn đưa ra một số biện pháp để chỉ đạo giáo viên, nhân viên, người lao động nuôi dưỡng thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường mầm non góp phần giảm tỷ lệ mắc bệnh, tăng cường khả năng hoạt động và phát triển toàn diện cho trẻ. Chính vì vậy tôi đã nghiên cứu và đề xuất một số biện pháp quản lý, chỉ đạo trong công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại trường mầm non.

- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm, bồi dưỡng kiến thức về lý thuyết, thực hành trong công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh phòng dịch, phòng bệnh cho giáo viên, nhân viên, người lao động.

- Chỉ đạo, kiểm tra, giám sát công tác tiếp nhận thực phẩm và giao nhận thực phẩm hàng ngày đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ tại trường.

-  Chỉ đạo công tác phòng chống nhiễm bẩn, vệ sinh nơi chế biến thực phẩm, khu vực bếp, đồ dùng dụng cụ nhà bếp, vệ sinh môi trường, vệ sinh tại nhóm lớp,  đối với cô nuôi, giáo viên tại lớp và vệ sinh cá nhân cho trẻ.

- Chỉ đạo, kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm, các khâu chế biến thực phẩm, kiểm thực 3 bước, lưu mẫu thức ăn thao đúng quy định.

- Phối kết hợp đối với phụ huynh và các ban ngành tuyên truyền Đẩy mạnh thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ trong nhà trường.

- Tham mưu mua sắm cơ sở vật chất.

 * Một số hình ảnh thực hiện sáng kiến

Ảnh: Sinh hoạt chuyên môn tại trường

Ảnh: Kiểm tra thực phẩm

Ảnh: Kiểm tra giao nhận thực phẩm

Ảnh: Thực phẩm trong một ngày của trẻ đảm bảo, tươi, mới

Ảnh: Ngâm rau trước khi sơ chế

Ảnh: Công tác sơ chế tại bếp ăn

Ảnh: Vệ sinh tại bếp ăn

Ảnh: Vệ sinh bếp ăn

Ảnh: Sắp xếp đồ dùng bán trú

Ảnh: Hấp sấy bát, thìa

Ảnh: Công tác chia ăn

Ảnh: Cửa sổ có lưới chắn côn trùng

Ảnh: Vệ sinh môi trường ngoài trường học

Ảnh: Vệ sinh môi trường ngoài trường học

Ảnh: Phun khử khuẩn

Ảnh: Phun khủ khuẩn phòng, nhóm, lớp

Ảnh: Vệ sinh sân trường

Ảnh: Phối hợp với phụ huynh vệ sinh môi trường nhóm, lớp

Ảnh: Vệ sinh đồ dùng

Ảnh: Lớp học đảm bảo vệ sinh

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 116
Tháng 05 : 7.057
Tháng trước : 10.640
Năm 2022 : 46.963
Năm trước : 123.475
Tổng số : 318.568